Kết quả tìm kiếm cho "Sở GD-ĐT Hải Phòng"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 657
Trong bối cảnh luật trí tuệ nhân tạo (AI) được thông qua, các chuyên gia cho rằng cần phải cân nhắc thận trọng những thách thức, rủi ro khi đưa AI vào giáo dục bên cạnh xem xét các cơ hội.
Nhiều ý kiến lo ngại việc cho đại học đào tạo cao đẳng có thể gây xáo trộn mạng lưới giáo dục nghề nghiệp và giảm chất lượng thực hành.
Yếu tố quyết định thành công của trường học sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai là vai trò của chính sách, năng lực giáo viên, chương trình và tài nguyên học tập chứ không phải bao nhiêu tiết tiếng Anh/tuần hoặc sự hiện diện của giáo viên nước ngoài.
Nhiều trường đại học dự kiến bỏ một số tổ hợp truyền thống như C00, A00, A01 khi chỉ còn vài tháng là tới kỳ thi tuyển sinh 2026 khiến học sinh gấp rút đổi “chiến thuật".
Gần đây nhiều hội nhóm phụ huynh trên mạng xã hội tranh cãi việc chọn trường cho con bị tự kỷ.
Nhiều trường đại học thông báo “xóa sổ” nhiều tổ hợp và bỏ xét học bạ năm 2026.
Trong vài năm gần đây, các trường đại học đặc biệt quan tâm tới việc thu hút, giữ chân đội ngũ giáo sư và phó giáo sư bằng rất nhiều chính sách.
Ngày 24/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) báo cáo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về tình hình thiệt hại do mưa lũ tại các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, cùng các biện pháp hỗ trợ mà Bộ đang triển khai.
Nhiều trường đại học bắt đầu công bố phương án dự kiến tuyển sinh năm 2026, thay đổi ở tổ hợp môn, phương thức xét tuyển và chỉ tiêu.
Năm 2025 là năm có nhiều tin vui với ngành Giáo dục và Đào tạo khi những chính sách của Đảng, Nhà nước có tác động tích cực đến đời sống giáo viên, thu hút, giữ chân nguồn nhân lực và cải thiện điều kiện làm việc, nhất là ở những vùng khó khăn.
Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội đề xuất cung cấp miễn phí sách giáo khoa cho học sinh vào năm 2030, địa phương có điều kiện sẽ thực hiện từ năm học 2026 – 2027.
Dự thảo Nghị quyết đặc thù về giáo dục đề xuất đến năm 2030 hoàn thành việc miễn phí sách giáo khoa cho toàn bộ học sinh phổ thông, nhằm bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục.